Kinh tế

Nghệ An: Nông dân trồng măng tây xanh cho thu nhập cao

10:17, 01/05/2020
Với đặc tính dễ trồng, vốn đầu tư thấp, thời gian thu hoạch kéo dài, giá bán luôn ổn định từ 100.000 - 120.000 đồng/kg tùy loại. Vì lẽ đó, măng tây xanh hiện là nông sản mang lại lợi nhuận kinh tế cao.
Gia đình bà Huyền trồng măng tây xanh trên gần 3 sào đã cho hiệu quả kinh tế cao.

Gia đình bà Lê Thị Huyền ở xóm Tiền Phong xã Kỳ Sơn là một trong những hộ đầu tiên của huyện Tân Kỳ trồng măng tây xanh trên gần 3 sào đã cho hiệu quả kinh tế khá. Đây là diện tích đất kém hiệu quả được bà chuyển đổi sang trồng măng tây xanh. 

Để cây măng tây sinh trưởng tốt và cho chồi măng đẹp đỏi hỏi kỹ thuật cao, chăm sóc cầu kỳ.

Hiện nay gia đình bà đang thu hoạch măng tây, mỗi ngày từ 7 đến 8 kg, với giá bán hiện nay mỗi kg từ 100 đến 120 ngàn đồng, mỗi tháng gia đình bà thu về gần 30 triệu đồng.

 
Gia đình bà hiện đang thu hoạch măng tây, mỗi ngày từ 7-8 kg, với giá bán hiện nay mỗi kg từ 100-120 ngàn đồng

Cùng với việc trồng măng thu hái thì gia đình bà đang ươm giống măng tây để xuất bán cho bà con trong và ngoài xã.

Măng tây được ươm giống.

Qua thực tế sản xuất bà cho biết để cây măng tây sinh trưởng tốt và cho chồi măng đẹp đỏi hỏi kỹ thuật cao, chăm sóc cầu kỳ, nguồn nước phải luôn đảm bảo về mùa khô và tránh ngập úng vào mùa mưa, vì vậy gia đình bà đã đầu tư lắp đặt hệ thống tưới tự động để tưới cho cây măng hàng ngày.

Cùng với việc trồng măng thu hái thì gia đình còn ươm giống măng tây để xuất bán cho bà con trong và ngoài xã.

Từ hiệu quả mô hình kinh tế của của gia đình bà Huyền, đã mở ra hướng đi mới giúp bà con Tân Kỳ lựa chọn cây măng tây vào trồng để nâng cao thu nhập trên cùng đơn vị diện tích.

Bông Mai

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện